A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô và trẻ lớp D1 Trường Mầm non 1-6 cùng nhau kể chuyện trên sa bàn rối tự tạo.

Các cô giáo lớp D1 Trường Mầm Non 1 - 6 tổ chức hoạt động LQVH cho trẻ theo hướng đổi mới lĩnh vực phát triển Ngôn ngữ.

Những câu chuyện Cổ tích, thần thoại hay truyền thuyết…đều đem đến ấn tượng và bài học riêng cho trẻ. Chính vì vậy, kể chuyện cho trẻ nghe cũng là cách giáo dục trẻ có được những hành vi lành mạnh và tích cực hơn trong cuộc sống.

Mỗi câu chuyện sẽ có những tuyến nhân vật chính, nhân vật phụ và nội dung, tình tiết, cao trào khác nhau.

Trẻ được giáo viên dẫn dắt xuyên suốt từ đầu tới diễn biến cuối cùng của câu chuyện thông qua các hoạt động Làm quen văn học trên lớp.

Thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục dạy học lấy trẻ làm trung tâm, cô Hồ Thị Quyên - GV lớp D2 đã tìm tòi sáng tạo trong cách dạy trẻ kể lại câu chuyện “Chú thỏ tinh khôn” theo sự hướng dẫn của cô.

Dưới bàn tay tài hoa của mình, cô giáo đã tạo hình ra các con vật hết sức ngộ nghĩnh đáng yêu và mô phỏng đúng theo cá tính của từng nhân vật trong câu chuyện này. Cô Quyên đã dày công nghiên cứu và làm các con vật cùng với sa bàn rối từ các nguyên vật liệu tái chế như: vỏ hộp catton, bìa, giấy báo cũ…

Trẻ vô cùng thích thú khi được trải nghiệm hoạt động cùng cô kể lại câu chuyện bằng việc sử dụng các nhân vật nổi trên sa bàn cô giáo đã chuẩn bị.

Thông qua hoạt động LQVH này, cô giáo đã giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, mở rộng thêm vốn từ mới, biểu cảm sắc thái trên khuôn mặt, thể hiện cảm xúc – vui - buồn, yêu - ghét… Phát triển cho trẻ về lĩnh vực ngôn ngữ; lĩnh vực tình cảm, kỹ năng xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 249 trong 58 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 94
Hôm qua : 87
Tháng trước : 2.358